Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

แนวทางการปฏิบัติการเผยแพร่ภาพสื่อโฆษณาในช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ช่วงเดือนตุลาคม 2560

แนวทางการปฏิบัติการเผยแพร่ภาพสื่อโฆษณาในช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ช่วงเดือนตุลาคม 2560
September 26, 2017 dhammarong

เนื่องด้วยในเดือนตุลาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อให้ผู้ประกอบการ และประชาชนชาวไทยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความจงรักภักดีและอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นครั้งสุดท้าย ในนามนายกสมาคมป้ายและโฆษณา (นายจักรกฤษณ์ เข็มทอง) และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ปีบริหารที่ 2559-2561 จึงขอประกาศแนวทางการปฏิบัติการเผยแพร่ภาพสื่อโฆษณาในช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเหมาะสมและแนวทางเดียวกัน มีรายละเอียดดังนี้

1. สื่อประเภทป้ายบิลบอร์ด (Static) ขอความร่วมมือปิดไฟป้ายโฆษณา ในเวลากลางคืน (ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.00 น.) เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 – วันที่ 31 ตุลาคม 2560

2. สื่อประเภทดิจิตอลบิลบอร์ด (Digital Billboard) ขอความร่วมมือโดยแบ่งออกเป็น 4 ช่วง ดังนี้

2.1) วันที่ 1-12 ตุลาคม 2560 : เป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยช่วงเวลานี้สามารถทำการโฆษณาได้ตามปกติ และขอความร่วมมือให้ลดโทนสีลง 40%

2.2) วันที่ 13 -24 ตุลาคม 2560 : เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันสวรรคตและถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งยังคงสามารถทำการการโฆษณาได้ แต่ทั้งนี้ในส่วนของภาพและโทนสีควรปรับเป็นโทนขาว-ดำ และลักษณะเนื้อหาไม่ควรมีเนื้อหาที่มีความรุนแรง เรื่องทางเพศ หรือถ้อยคำหยาบคาย และให้ยึดปฏิบัติตามประกาศ หลักเกณฑ์ ตามที่ กสทช. กำหนด

2.3) วันที่ 25- 27 ตุลาคม 2560 : เป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนั้นจึงขอความร่วมมือทุกท่านให้งดเว้นการโฆษณาในช่วงเวลานี้ แต่ทั้งนี้สามารถขึ้นข้อความแสดงความไว้อาลัยโดยให้ปรากฏชื่อของบริษัท หรือหน่วยงานแทนการใช้โลโก้บริษัท และ/หรือเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีในช่วงที่มีการถ่ายทอดสัญญาณรวมการเฉพาะกิจ

2.4) วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป : เป็นช่วงวันออกทุกข์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยการโฆษณาสามารถทำได้แต่ไม่ควรมีสีสันฉูดฉาดเกินสมควร และต้องคำนึงถึงลักษณะเนื้อหา ไม่ควรมีเนื้อหาที่มีลักษณะความรุนแรง หรือ ไม่เหมาะสม

3. การใช้ถ้อยคำถวายอาลัยเพื่อให้ปฏิบัติอย่างถูกต้องตามประเพณีราชสำนัก ควรใช้ถ้อยคำตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และ/หรือสำนักพระราชวัง

4. ขอความร่วมมือเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ ของบริษัทท่านสมาชิกเป็นสีเทา และ/หรือตามดุลยพินิจของสมาชิก

5. สื่ออื่นๆ ให้ดำเนินการปฏิบัติตามประกาศทางราชการ

ประกาศที่ทางสมาคมป้ายและโฆษณา จัดทำขึ้นเป็นเพียงแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เหมาะสมกับช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงเดือนตุลาคม 2560 เท่านั้น โดยวิธีปฏิบัติขอให้เป็นไปตามดุลยพินิจของแต่ละหน่วยงานหรือบริษัท โดยคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานและความเหมาะสมของส่วนรวมเป็นสำคัญ

จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือสมาชิกทุกท่านปฏิบัติตามประกาศฯ เพื่อร่วมน้อมรำลึกและถวายความอาลัยในช่วงเวลาดังกล่าวโดยพร้อมกัน