Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ขอเอกชนลดโทนสีป้ายโฆษณา ช่วงงานพระราชพิธีฯ

ขอเอกชนลดโทนสีป้ายโฆษณา ช่วงงานพระราชพิธีฯ
September 24, 2017 dhammarong

01

 

นางสาวปราณี สัตยประกอบ รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)  ประชุมเพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการป้าย LED ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เผยแพร่ภาพบนป้าย LED ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
โดยเปิดเผยว่า จากที่ กทม.ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ประสานขอความร่วมมือภาคเอกชนที่ดำเนินการเกี่ยวกับป้าย LED ให้ปรับการเผยแพร่ภาพบนป้าย LED ในช่วงงานพระราชพิธี ระหว่างวันที่ 1-29 ต.ค.60 ให้เป็นไปในลักษณะเดียวกัน ดังนี้ ปรับลดโทนสีภาพที่แสดงบนป้ายลง หรือปรับเป็นโทนขาวดำ ลดการฉายรายการบันเทิง พิธีกรแต่งกายด้วยชุดสุภาพ ให้มีการฉายภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และรับสัญญาณถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีในช่วงที่มีการถ่ายทอดสัญญาณรวมการเฉพาะกิจ
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง กว่า 1เดือน ก็จะถึงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งถือว่าเป็นพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย และคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมายังพื้นที่ส่วนกลางเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของงานพระราชพิธีฯ เกทม.จึงต้องขอความร่วมมือให้เอกชน หน่วยงานต่างๆ ทุกหน่วยงาน ร่วมกันดำเนินการตามแนวทางที่กทม.และกรมประชาสัมพันธ์กำหนด สำหรับในส่วนของป้ายโฆษณาที่ไม่สามารถปรับลดโทนสีได้ ผู้ประกอบการอาจจะดำเนินการปิดไฟเพื่อไม่ให้ภาพโฆษณานั้นๆมีความชัดเจนจนเกินไป โดยในส่วนของรายละเอียดข้อความถวายความอาลัยตามป้ายต่างๆ ทางกรมประชาสัมพันธ์จะประสานสำนักนายกรัฐมนตรี และราชบัณฑิตยสถานเพื่อความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : dailynews.co.th