Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

นายกสมาคมป้ายและโฆษณา เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ “ปลูกต้นซากุระ 100,000 ต้น” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9

นายกสมาคมป้ายและโฆษณา เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ “ปลูกต้นซากุระ 100,000 ต้น” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9
September 18, 2017 dhammarong

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ปลูกต้นซากุระ 100,000 ต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9” ซึ่งจัดขึ้นโดยคุณศักดิ์สิน ทวีอภิรดีทองคำ (ในนามสมาคมหยูนหนานแห่งประเทศไทย) ร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านสินชัย และราษฎรบ้านหนองบัว หมู่ 6 อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับส่วนราชการ อาทิ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปลูกต้นไม้ซากุระป่า (นางพญาเสือโคร่ง) ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9

เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระองค์ที่เคยอนุญาตให้ประชาชนคนจีนหยูนหนานได้เข้ามาอาศัยพื้นที่ประเทศไทยอยู่อาศัยจนถึงทุกวันนี้ ทางลูกหลานของคนไทยหยูนหนาน ทุกคนยังมีความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านและพระบรมศานุวงค์ทุกพระองค์ จึงได้ร่วมกันสร้างความดีถวาย โดยร่วมปลูกต้นไม้ซากุระป่า(นางพญาเสือโคร่ง) จำนวนหนึ่งแสนต้น 100,000 ต้น

ในพื้นที่สองข้างทางถนนหลวงหมายเลข 107-1249 และ 1178 จากบ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ถึงดอยอ่างขาง-บ้านสินชัย ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ถึงบ้านอรุโณทัย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะทางทั้งหมด 90 กิโลเมตร และยังเป็นการส่งเสริมให้เส้นทางดังกล่าวเป็นถนนสายท่องเที่ยวชมดอกซากุระไทย และเส้นทางท่องเที่ยวชมธรรมชาติเส้นทางหมู่บ้านไทย-จีน หยูนหนาน และเส้นทางชิมอาหารจีนหยูนหนาน ต้นตำรับโบราณได้ในเส้นทางนี้ช่วงปลายฝนต้นหนาว เดือนตุลาคม-มีนาคม ทุกปี เพราะทุกปีดอกซากุระป่าในพื้นที่นี้จะออกดอกช้ากว่าพื้นที่อื่นๆ พิธีปลูกป่าดังกล่าว จัดขึ้น ณ ลานเอนกประสงค์บ้านสินชัย หมู่ที่ 6 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้

1. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙
2. เพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใหม่ๆ ที่สวยงามให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศให้มาท่องเที่ยวมากขึ้น
3. เพื่อสร้างจิตสำนึกแก่เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้รักธรรมชาติ และช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยเฉพาะผืนป่าต้นน้ำลำธาร ให้มีสภาพที่สมบูรณ์ตลอดไป

นายกสมาคมป้ายและโฆษณา คุณจักรกฤษณ์ เข็มทอง และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ อาทิ คุณพงศ์สิริ อรุณรุ่งโรจน์, คุณกล้าหาญ ทานธรรม, คุณสอาด มาคราม, และคุณอาทิตยา นพคุณ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีปลูกป่าดังกล่าว

พร้อมกันนี้ คุณจักรกฤษณ์ เข็มทอง ได้มอบเพื่อเงินสมทบทุนโครงการเป็นการส่วนตัว จำนวน 20,000 บาท เพื่อให้คณะทำงานของสมาคมหยูนหนานแห่งประเทศไทย ได้ใช้ในการดูแลรักษาป่า และสาธารณะประโยชน์ในโครงการดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ สมาคมฯ จึงขอนำส่ง Clip ข่าวให้สมาชิกทราบโดยทั่วกัน