Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

‘คินเนติค’เสริมดิจิทัลดันโฆษณาสื่อนอกบ้านโต

‘คินเนติค’เสริมดิจิทัลดันโฆษณาสื่อนอกบ้านโต
July 25, 2017 dhammarong

01

 

ปัจจุบันผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์เชื่อมโยงสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น สะท้อนจากสถิติการใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 46 ล้านคน ทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ “สื่อ”ต้องปรับตัวผสานเทคโนโลยีดิจิทัลตอบโจทย์การสื่อสารแบรนด์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคแบบไร้รอยต่อ

อัญชลี ยุพเมฆ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คินเนติค (ประเทศไทย) จำกัด  เอเยนซีด้านการบริการและวางกลยุทธ์การใช้สื่อนอกบ้าน (Out of Home :OOH) ในเครือดับบลิวพีพี  กล่าวว่าในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทในชีวิตประจำวันผู้บริโภคมากขึ้น  ส่งผลให้ “สินค้าและแบรนด์” ต่างๆ ต้องเชื่อมโยงรูปแบบการสื่อสารทั้งโลกออฟไลน์และออนไลน์  ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้

ดังนั้น คินเนติค จึงวางวิชั่น ปี 2020 ด้วยเป้าหมายเชื่อมโยง “สื่อนอกบ้าน” ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์การสื่อสารแบรนด์ครบวงจรและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดยได้ “รีเฟรช แบรนด์” คินเนติค  วางตำแหน่งทางการตลาดเป็น “ผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้านที่สร้างอิทธิพลในการตัดสินใจของผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตไม่อยู่นิ่ง” ผ่านโมเดลการสื่อสารใหม่ แอคทีฟ เจอร์นีย์ (Active Journeys) ที่ผสานสื่อโมบายและโซเชียลเข้ากับสื่อนอกบ้านอย่างครบวงจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร

สำหรับแอคทีฟ เจอร์นีย์ เป็นโมเดลการสื่อสารที่พัฒนาขึ้นให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และทำให้การวางแผนการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน สามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการของแบรนด์และผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม เป็นการเชื่อมโยงสื่อออนไลน์และออฟไลน์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง

“โมเดลนี้ช่วยให้แบรนด์สินค้าเข้าใจว่า ก่อนที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้า ต้องผ่านกระบวนการหรือได้รับอิทธิพลจากช่องทางใดบ้าง และใช้ประโยชน์จากข้อมูลสร้างประสบการณ์ที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจทันที”

พร้อมกันนี้ คินเนติค ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ชื่อว่า ออเรียส” (Aureus)  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบนคลาวด์ ที่จะแสดงสื่อนอกบ้านในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการกว่า 100 ราย สัดส่วน 90% ของผู้ประกอบการสื่อนอกบ้านทั่วประเทศ ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทแสดงพื้นที่โฆษณาผ่านโปรแกรมดังกล่าว ซึ่ง จะช่วยให้ สินค้าและแบรนด์ สามารถวางแผนการซื้อสื่อนอกบ้านได้อย่างครบวงจร

นอกจากนี้โปรแกรมยังเชื่อมโยงกับ “กูเกิล สตรีท วิว” แสดงภาพพื้นที่ ที่แบรนด์ต้องการวางแผนโฆษณาสื่อนอกบ้านในพื้นที่ต่างๆ เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในการวางแผนและทำแคมเปญครบวงจร กระตุ้นผู้บริโภคตัดสินใจซื้อจากการเห็นสื่อตามไลฟ์สไตล์

อัญชลี กล่าวอีกว่าปัจจุบันตลาดโมบายในไทยเติบโตอย่างเห็นได้ชัดตามวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป สื่อโมบายและโซเชียล กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมง  ดังนั้นโมเดล “แอคทีฟ เจอร์นีย์” จึงเปิดตัวโปรแกรมที่เข้าถึงผู้บริโภคผ่าน  “CEE App” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่คินเนติคและพันธมิตรพัฒนาร่วมกัน  สำหรับช่องทาง Mobile Tagging โดยเฉพาะ

แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถเข้าถึงข้อมูลได้โดยแอพพลิเคชั่นสแกนผ่านช่องทางต่างๆ  เช่น โปสเตอร์ สิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา วีดิโอ เรดิโอ  ดิจิทัล ดิสเพลย์ สำหรับรูปแบบการใช้งานมีกว่า 12 รูปแบบ เช่นการทำโพลล์ วิจัย อี-คูปอง  วีดิโอคอนเทนท์โฆษณา ที่ใช้สื่อสารกับผู้บริโภคแบบส่วนบุคคล  โดยบริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรให้สิทธิประโยชน์กับผู้บริโภค เพื่อจูงใจดาวน์โหลดแอพ Cee  โดยวางเป้าหมาย 1-5 แสนดาวน์โหลดในปีนี้

“เป้าหมายของแอพพลิเคชั่น Cee  ต้องการเข้าถึงผู้ใช้สมาร์ทโฟนและเปลี่ยนคนเหล่านี้ให้กลายมาเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการ”

อัญชลี กล่าวว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาครึ่งปีแรก นีลเส็น ประเทศไทย รายงานมูลค่าลดลง 6%  ขณะที่สื่อนอกบ้าน ติดลบราว 4%  ถือว่าลดลงน้อยกว่าอุตสาหกรรม  ในการเปิดตัวเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเข้ามาเชื่อมโยงสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ในกลุ่มสื่อนอกบ้าน  เพื่อตอบโจทย์แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคในยุคนี้  และกระตุ้นการใช้งบโฆษณาสื่อนอกบ้านผ่านโปรแกรมของคินเนติคเพิ่มขึ้น โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโต 5-10%

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : bangkokbiznews.com