Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ทีเอสเอฟชิงสื่อนอกบ้านหมื่นล. เพิ่มเทคโนโลยีARขยายตลาด

ทีเอสเอฟชิงสื่อนอกบ้านหมื่นล. เพิ่มเทคโนโลยีARขยายตลาด
March 19, 2017 dhammarong

screenshot-www.prachachat.net 2017-03-19 20-31-55

ตลาดสื่อนอกบ้านหมื่นล้านสดใส “ทีเอสเอฟ” เฟ้นเครื่องมือใหม่ เทคโนโลยี AR ตอบโจทย์สินค้า เร่งเครื่องติดตั้ง ป้ายหน้าร้านเซเว่นฯเพิ่มอีก 3,000 สาขา คาดสิ้นปีรายได้แตะ 677 ล้าน

นายภัคณัฏฐ์ ภูมิชิษสานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF กล่าวว่า ภาพรวมสื่อโฆษณานอกบ้านปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 12,000-13,000 ล้านบาท โต 10% จากปีก่อนที่มีมูลค่าประมาณ 10,900 ล้านบาท โดยไตรมาส 2 นี้เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ Augmented Reality หรือ AR เพื่อเป็นเครื่องมือให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และเป็นการต่อยอดให้แก่ลูกค้า (สินค้า) ที่ซื้อโฆษณาป้าย ณ จุดขาย หรือป้าย DTC (Direct to Customer) ที่ติดตั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งบริษัทได้รับสัมปทานจากบริษัทซีพี ออลล์ 6 ปี

โดยเทคโนโลยี AR ตอนนี้บริษัทได้เริ่มพัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมา ชื่อ TSF AR และจะทดลองใช้ปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่ง AR เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นภาพต่าง ๆ ได้อย่างเสมือนจริงโดยผ่านโทรศัพท์มือถือ และขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของสินค้าที่ลงโฆษณาว่าต้องการจะสื่ออะไรกับผู้บริโภค ซึ่งอาจจะเป็น โปรโมชั่น การเดโมสินค้า เป็นต้น ที่ผ่านมาทีมขายได้เริ่มออกไปนำเสนอลูกค้าบ้างแล้ว

“ส่วนจะเป็นรูปแบบไหนนั้นขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าจะดีไซน์อะไรออกมาเป็นลูกเล่นกับผู้บริโภคเช่น ขายตัว Marker ซึ่งเป็นได้ทั้งแบบรูปภาพ สัญลักษณ์ หรือพิกัด GPS ก็ได้ และให้ลิงก์กลับไปที่เว็บไซต์ของสินค้านั้นๆ เป็นต้น เราถือเป็นรายแรกในไทยที่นำ AR มาใช้กับสื่อนอกบ้าน และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี”

ควบคู่กันนี้ บริษัทยังจะเร่งติดตั้งป้าย DTC บริเวณหน้าร้านเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะติดตั้งไม่ต่ำกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ ปัจจุบันบริษัทบริหารสื่อโฆษณานอกบ้าน 2 ส่วน คือ สื่อกลางแจ้ง ประกอบด้วย ป้ายโฆษณาบนทางเท้า (Pole Mounted MUPI) 700 ป้าย กระจายทั่วกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ตามต่างจังหวัด สื่อ ณ จุดขาย (DTC) ป้ายโฆษณาศาลารถประจำทาง อีกส่วนคือสื่อโฆษณาภายในสนามบิน แบ่ง 3 ส่วน ได้แก่ พื้นที่โฆษณา แสดงสินค้าในสนามบินสุวรรณภูมิ โฆษณารถเข็นสัมภาระสนามบินดอนเมือง และสนามบินในหัวเมืองใหญ่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ สุดท้ายป้ายโฆษณาทั้งภายในและนอกสะพานเทียบเครื่องบิน (Jet Bridge)

“คาดว่าการเติบโตของธุรกิจปีนี้จะมาจากการขายโฆษณาบนป้าย DTC ที่มีแผนจะขยายต่อเนื่อง รวมถึงมีป้ายดิจิทัลเพิ่มขึ้น เท่ากับว่าจะมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าสิ้นปีจะมีรายได้ 677 ล้านบาท” นายภัคณัฏฐ์กล่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : prachachat.net