Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“เดนท์สุ”เล็งซื้อโลคอลดิจิทัลเอเยนซี่ เสริมทัพธุรกิจรับเทรนด์ตลาดเปลี่ยน

“เดนท์สุ”เล็งซื้อโลคอลดิจิทัลเอเยนซี่ เสริมทัพธุรกิจรับเทรนด์ตลาดเปลี่ยน
March 19, 2017 dhammarong

เดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์ค ปรับรับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เร่งปรับองค์กรต่อเนื่อง ชูจุดขายบริการครบวงจร เล็งซื้อกิจการโลคอลดิจิทัลเอเยนซี่เสริมทัพรับสื่อดิจิทัลขยายตัว คาดสิ้นปีโต 10% จากปีก่อน

 

นายวิชัย สุภาสมบูรณ์ ประธานกรรมการอิสระ บริษัท เดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์ค ประเทศไทย จำกัด หรือ DAN Thailand เครือข่ายการสื่อสารในเครือเดนท์สุ อิงค์ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์หลักเน้นสร้างนวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และได้ปรับตัวเพื่อให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร ซึ่งปี 2557 บริษัทได้รวมตัวระหว่างเดนท์สุ กับอีจีส เน็ตเวิร์ค ชูจุดขายการให้บริการครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์

“ตอนนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนชัดเจน สู่มัลติสกรีน ดูคอนเทนต์ รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อดิจิทัล ด้วยสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป เอเยนซี่ก็ต้องปรับตัวให้รวดเร็วขึ้น”

ปัจจุบันภายใต้แดนกรุ้ป แบ่งออก 3 กลุ่ม รวม 9 บริษัท ขณะเดียวกันสนใจจะเข้าซื้อโลคอลดิจิทัลเอเยนซี่ในไทยเข้ามาเสริมทัพ เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้น

สอดรับกับ นายอมรศักดิ์ ศักดิ์ภู่อร่าม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์ค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้รับกับอุตสาหกรรมโฆษณายุคดิจิทัลอีโคโนมี ทิศทางธุรกิจปีนี้ จะเดินหน้าภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ ปรับโครงสร้างขององค์กรรวมถึงเปิดหน่วยงานและบริการใหม่

นายวิรัช หวังเจริญวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท เดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์ค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การปรับตัวนี้ ทำให้บริษัทเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% ต่อเนื่อง 3 ปี สวนทางกับภาพรวมอุตฯโฆษณาที่ไม่เติบโต และมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 23 ราย และปัจจุบันมีลูกค้ารวมกว่า 100 ราย โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าสุขภาพ ค้าปลีก และธนาคาร และสิ้นปีนี้คาดว่าภาพรวมบริษัทจะโต 10% จากปี 2559

“จากข้อมูล Recma ในปี 2558 ระบุว่า มีเดียเอเยนซี่รวม 4 บริษัทของแดนกรุ้ป มียอดบิลลิ่งรวม 26,145 ล้านบาท หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 25%”

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : prachachat.net