Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

เจาะลึกแคมเปญ Re-design ป้ายโลคอลทั่วไทย โดย fastwork สะท้อนงานดีมีของต้องปล่อยให้มืออาชีพสร้าง

เจาะลึกแคมเปญ Re-design ป้ายโลคอลทั่วไทย โดย fastwork สะท้อนงานดีมีของต้องปล่อยให้มืออาชีพสร้าง
March 17, 2024 dhammarong

ยามที่เราขับรถไปตามถนนสายต่าง ๆ เราก็มักจะคุ้นชินกับป้ายโฆษณามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ป้ายงานวัด ป้ายชื่อตลาด ป้ายชื่อร้านค้า ฯลฯ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเน้นสื่อสารตรง ๆ ตัวอักษรใหญ่ ๆ เบิ้ม ๆ ไม่ได้มีดีไซน์สวยงามอะไรมากนัก พูดง่าย ๆ ว่าเป็นการเน้นไปที่ Functional มากกว่า Emotional ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องของความสวยงามด้านดีไซน์มีความสำคัญในการดึงดูดสายตากับการสร้างสรรค์งานบนป้ายโฆษณาอย่างมาก

แล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ไปเห็นงานไวรัลหนึ่งที่แชร์บนอินเตอร์เน็ตมากมาย ซึ่งเป็นผลงานของกลุ่มฟรีแลนซ์บน fastwork แหล่งรวมฟรีแลนซ์คุณภาพดี ซึ่งมีเป้าหมายในการผลักดันช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ผุดไอเดียน่าสนใจในการช่วย Re-design ป้ายต่าง ๆ ให้เวิร์คขึ้น จากนั้นก็นำมาใช้งานจริงออกมาเป็นงานสุด Stunning ที่ผู้คนชื่นชม แต่มากไปกว่านั้น คือผลงานที่ออกแบบโดยฟรีแลนซ์จาก fastwork ปรากฏว่าสามารถช่วยทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนได้จริง ๆ ผลักดันธุรกิจ SMEs ให้เติบโตและมีพลังใจสู้ต่อไปได้

 

แก้ Pain point ป้ายโลคอลด้วยไอเดียฝีมือฟรีแลนซ์มืออาชีพ

สำหรับ fastwork มีเป้าหมายที่จะสนับสนุน SMEs ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด หรือร้านอาหารต่าง ๆ ตามต่างจังหวัดหรือหัวเมือง ซึ่งมีศักยภาพไม่ต่างกับกลุ่มฟรีแลนซ์ใน fastwork อย่างไรก็ตาม Pain point อย่างหนึ่งที่เรามักจะชินตาก็คือ ป้ายที่ใช้งานส่วนใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นหน้าตาของร้านและเป็นจุดสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า แต่พวกเขากลับไม่ค่อยให้ความสำคัญ บ้างก็เก่าแล้วแต่ไม่เปลี่ยนเสียที ไม่ก็เน้นการสื่อสารตรง ๆ ไม่เน้นดีไซน์สวยงาม จึงทำให้ขาดความน่าสนใจ

ดังนั้น fastwork จึงเห็นว่าถ้าได้มือดีจากกลุ่มฟรีแลนซ์ในแพลตฟอร์มมาช่วย Re-design ใหม่ ปรับเปลี่ยนป้ายต่าง ๆ ให้น่าสนใจสวยงามเก๋ชวนมองมากขึ้น จะเป็นการช่วยธุรกิจเขาได้อย่างแน่นอน ด้วยไอเดียตรงนี้เองกลุ่มฟรีแลนซ์จึงร่วมมือกันตระเวนปรับเปลี่ยนป้ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายงานวัด ป้ายตลาด ป้ายร้านอาหาร ในหลายพื้นที่ อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น สงขลา ภูเก็ต เรียกได้ว่าตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทั้งหมดนี้ใครที่ยังนึกภาพไม่ออกหรืออาจจะยังไม่เห็นภาพไม่ชัดถึงเบื้องหลังการทำงาน สามารถดูผ่านคลิปนี้ได้เลย

ความชาญฉลาดของการเลือกใช้สื่อ OOH

สำหรับแคมเปญนี้ นอกจากจะชื่นชมในความตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ของ fastwork แล้ว ในแง่มุมทางการตลาดมองว่า การเลือกใช้สื่อนอกบ้าน Out of home (OOH) เป็นตัวเลือกที่ดีในการสื่อสารปัจจุบัน ที่ชีวิตของผู้คนในตอนนี้ได้กลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านกันมากขึ้น และมีการออกไปยังตามจังหวัดหัวเมืองมากขึ้นด้วย ที่สำคัญคือ รูปแบบของสื่อประเภท OOH นอกจากจะเป็นสิ่งที่เด่นสะดุดตาแล้วยังมีความเรียบง่ายในการสื่อสารได้ดีที่สุดอีกด้วย

ในขณะที่แคมเปญนี้ยังมีความแยบยล ชาญฉลาดในแง่ที่ว่า สามารถแสดงให้เห็นว่างานที่ใส่ความสามารถและความครีเอทีฟของฟรีแลนซ์จาก fastwork ลงไปนั้น สามารถสร้างความแตกต่างให้กับผลงานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น การดีไซน์ หรือ Copywriting แม้แต่คลิปด้านบนที่เพิ่งรับชมไปนั้นก็เป็นผลงานของฟรีแลนซ์ใน fastwork เช่นกัน ซึ่งภายในแพลตฟอร์มของ fastwork ก็มีคนที่มีทักษะความสามารถหลายรูปแบบ อยากจะได้แบบไหนก็มีให้เลือกครบจบชัวร์เรื่องฟรีแลนซ์ แถมยังมีบริการให้เลือกหลากหลายแล้วยังปลอดภัยวางใจได้อีกด้วย มาถึงตรงนี้ผู้ประกอบการหลายท่านคงเริ่มสนใจแล้วใช่ไหมว่า fastwork คืออะไรและมีดีอย่างไร

fastwork แอปเดียวครบจบชัวร์เรื่องฟรีแลนซ์

หลายคนอาจจะรู้จัก fastwork เป็นอย่างดีแล้ว และอาจจะเคยใช้งานแล้วด้วยก็ได้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำความรู้จัก ก็ต้องบอกว่า fastwork คือเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่รวบรวมเอาฟรีแลนซ์มืออาชีพหลากหลายสายงานไว้ที่เดียวกัน ทั้งสายอาร์ตที่ทำงานด้านดีไซน์การออกแบบโลโก้ แบนเนอร์โฆษณา หรือคนทำคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเขียนบทความ แปลภาษา หรือแม้แต่สายการตลาดก็มี รวมไปถึงมือเขียนเว็บเขียนโปรแกรมเก่ง ๆ ก็มีอยู่ในนี้ (เข้าไปศึกษาได้ที่ https://bit.ly/fw_marketingoops) เรียกได้ว่ามากกว่า 100 หมวดหมู่อาชีพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้งานทั่วไป เรียกได้ว่าครบจบชัวร์เรื่องฟรีแลนซ์ แล้วยังมาพร้อมความปลอดภัยไว้วางใจในการจ้างงานได้อีกด้วย

แล้วคำถามสำคัญเลยคือการจ้างฟรีแลนซ์ผ่าน fastwork จะช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร เราค้นพบข้อดี 4 ข้อหลัก ๆ ดังนี้

  1. ได้ฟรีแลนซ์มืออาชีพคุณภาพดี เพราะผ่านการคัดเลือกและยืนยันตัวตนกับ fastwork สามารถตรวจสอบได้
  2. รับประกันการจ้างงาน เพราะว่าเงินของคุณจะได้รับความคุ้มครองตั้งแต่ฟรีแลนซ์ เริ่มทำงานไปจนถึงได้รับงานที่พอใจเลย
  3. มีฟรีแลนซ์ให้เลือกบริการหลากหลายมากมายกว่า 70,000 คน ซึ่งมีมากกว่า 100 หมวดหมู่
  4. ที่สำคัญคือ สามารถเปรียบเทียบราคาและคุณภาพผลงานของฟรีแลนซ์ได้ ทำให้เรามั่นใจว่าราคาที่จ้างไปไม่สูงเกินกว่าตลาด สามารถควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า ผู้ประกอบการ ผู้ค้า หรือแรงงานไทย มากไปด้วยความสามารถมีอยู่มากมาย แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม การมองหาทางเลือกใหม่ ๆ ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการทำงาน อาจจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบันซึ่งจะต้องอาศัยหัวคิดทางธุรกิจที่ฉลาดกว่าเฉียบแหลมกว่าในอดีตให้มากขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าการจ้าง Outsource หรือที่เรียกว่า ‘ฟรีแลนซ์’ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีของการทำธุรกิจในยุคนี้ก็เป็นได้ เพราะนอกจากจะได้ผลงานที่ออกมาดี ได้คนเก่งมืออาชีพมาทำงานให้แล้ว ยังช่วยประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนเพิ่มด้วย เป็นการทำธุรกิจแบบสมาร์ต ๆ ที่สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยที่เรายังไม่ต้องห่วงเรื่องความน่าเชื่อถือจากคนที่เราไม่เคยร่วมงานมาก่อนด้วย เพราะ fastwork ได้คัดกรองมาให้แล้วอย่างดี เพียงแค่ลองเปิดใจทางเลือกใหม่ให้กับธุรกิจของคุณเองผ่านฟรีแลนซ์ของ fastwork คุณก็อาจจะค้นพบ Solutions ที่มันใช่สำหรับคุณในที่สุด

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com