Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

พี่ไทยทำถึงเกิ๊นนน ! รวมโฆษณาไทย Hyper Realistic Ads เสกของให้ใหญ่กระแทกตา จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลกโซเชียล

พี่ไทยทำถึงเกิ๊นนน ! รวมโฆษณาไทย Hyper Realistic Ads เสกของให้ใหญ่กระแทกตา จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลกโซเชียล
April 28, 2024 dhammarong

ช่วงกลางปีที่แล้ว วงการโฆษณามีเรื่องฮือฮายกใหญ่ ! เพราะเป็นครั้งแรกของโลกที่เราได้เห็น Hyper Realistic Ads หรือโฆษณาแบบ “เล่นใหญ่” ที่ไม่ใช่ของจริง แต่ดูแล้วเสมือนจริงสุด ๆ

เพราะเป็นการใช้ CGI (Computer Generated Imagery) ทำภาพสินค้าในรูปแบบ 3 มิติให้เป็นไซซ์ยักษ์ ผสมผสานกับเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่นำสินค้านั้นมาอยู่ในสถานที่จริง ซึ่งเนียนมากจนเราแทบแยกไม่ออก จนดึงดูดความสนใจผู้คนได้ตั้งแต่วินาทีแรก จึงไม่แปลกที่แบรนด์ดังระดับโลกจะทำโฆษณา Hyper Realistic Ads กันมากขึ้น

ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มมีโฆษณาไทย Hyper Realistic Ads เพิ่มขึ้นเช่นกัน นอกจากสินค้าจะใหญ่กระแทกตาแล้ว เมื่อนำมาอยู่ในบริบทแบบไทย ๆ ในสถานที่ที่เราคุ้นเคยนั้น ก็ทำให้คนดูสนใจและอินตามได้ไม่ยาก ซึ่งจะมีผลงานไหนน่าสนใจบ้าง แอดรวมมาให้แล้ว ไปดูกันจ้าาา


1. Lays : บุกแจกความกรอบทุกการเดินทางทั่วกรุง

เร่ิมกันที่ Lays แบรนด์ขนมชื่อดังขวัญใจคนทั่วโลก ที่อยากให้คนไทยรู้จักและรัก Lay’s Stax มันฝรั่งทอดกรอบรูปแบบกระป๋องกันมากขึ้น จึงขยายภาพกระป๋องมันฝรั่งให้ใหญ่ แล้วให้แผ่นมันฝรั่งยักษ์ร่วงลงมา เพื่อสื่อถึงความกรอบอร่อยที่ใครกินต้องร้องว้าว !

.

.

2. Kitkat : ชวนพักแบบฟิน ๆ ทั้งบนดินและบินขึ้นฟ้า

“คิดจะพัก คิดถึง Kitkat” งานนี้แบรนด์จึงชวนทุกคนมาพักแบบเล่นใหญ่ ด้วยการนำขนมตัวดังกล่าวสัญจรบนถนน ขึ้นรถไฟฟ้า และเหินฟ้าด้วยการกระโดดร่มแบบเก๋ ๆ เห็นแล้วก็อยากนั่งพักชิล ๆ พร้อมกับกิน Kitkat ไปด้วยเลยคร้าบบบ

3. Maybelline : ปัดขนตาให้พุ่งบนสะพานพระราม 8

ปีก่อนเราว้าวกับ Maybelline ที่ใช้มาสคาร่ายักษ์ปัดขนตาให้งอนเด้งนนรถไฟฟ้าและรถบัสในกรุงลอนดอนกันไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวพี่ไทยกันบ้าง ซึ่งแบรนด์เลือกไปปัดโชว์ความเด้งสะบัดกันถึงสะพานพระราม 8 นั่นเอง ซึ่งบริบทอื่น ๆ ที่อยู่ในคลิปนั้น บอกเลยว่ามีความเป็นไทยสุด ๆ


4. GrabFood : หมัดใหญ่น็อกราคาท้าทุกดีล

มาต่อกันที่ GrabFood ฮะ ที่แบรนด์ทำภาพนวมสีเขียวไซซ์ใหญ่พุ่งมาจากบนฟ้า จากนั้นก็ปล่อยหมัดฮุกไปยังป้ายบิลบอร์ดของแบรนด์ส่งอาหารเจ้าอื่น แล้วมาหยุดลงบนพื้นที่มีอาหารมากมายอยู่ล้อมรอบ เพื่อสื่อถึงการมีดีลดี ๆ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

5. Hygiene : สร้างบอลลูนส่งความหอมให้ฟุ้งกระจาย

จุดเด่นของน้ำยาปรับผ้านุ่มคือ “ความหอม” งานนี้ Hygiene จึงนำสินค้ายักษ์ขึ้นบอลลูน แล้วปล่อยลงถนนใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อให้ความหอมดังดอกไม้ฟุ้งกระจายทั่วกรุงเทพฯ เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นตามเลยฮะ

6. NESCAFÉ : ส่งกาแฟซองยักษ์ให้ตะลึงทั่วเมือง

คอกาแฟต้องไม่พลาดโฆษณาจาก NESCAFÉ ฮะ นอกจากสินค้าขนาดมหึมาที่ชวนให้หยุดดูแล้ว โฆษณาชิ้นนี้ยังทำภาพถุงกาแฟ ซองกาแฟ เมล็ดกาแฟ และแก้วกาแฟออกมาได้เนียนมาก ๆ บอกเลยว่าแบรนด์ทำถึงสุด ๆ

7. Gaysorn Village : เนรมิตดอกไม้บานย่านราชประสงค์

ไปกันต่อกับ Gaysorn Village ที่คราวนี้ไม่ได้ทำภาพศูนย์การค้าให้ใหญ่ แต่แบรนด์เนรมิตหมู่มวลดอกไม้ให้ใหญ่ที่บานสะพรั่งรอบ ๆ ศูนย์การค้าแทน ดูแล้วสดใส สบายใจ และสร้างสีสันให้ย่านราชประสงค์ได้ดีสุด ๆ

8. กาแฟพันธุ์ไทย : จับคนไซซ์ยักษ์นั่งจิบชาชิล ๆ

นี่คือโฆษณาที่เหล่า Tea Lover ห้ามพลาด ! เพราะพันธุ์ไทยได้ทำภาพคนไซซ์ใหญ่ นั่งจิบชาชิล ๆ บนหลังคาร้าน เพื่อนำเสนอเมนูใหม่จากชาอัสสัมถึง 6 รสชาติ ช่างเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่แบบเล่นใหญ่จริง ๆ เลยคร้าบบบ

9. PUMA : เปิดตัวรองเท้าสุดหวานแบบกระแทกตา

ปิดท้ายด้วย PUMA ที่ส่งลูกฟุตบอลไซซ์ใหญ่ มากระแทกกระจกตรงหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ให้แตก จากนั้นก็มีรองเท้าผ้าใบชมพูสุดหวานร่วงลงมา เพื่อเปิดตัว POP-UP PUMA Palermo แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แบบยิ่งใหญ่สุด ๆ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com