Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ดูดี ๆ นี่แค่คนเดินห้าง ! เปลี่ยนคนเป็นเห็บหมัด ! โฆษณาสุดว้าวจาก Frontline กับแคมเปญ ‘Mall’

ดูดี ๆ นี่แค่คนเดินห้าง ! เปลี่ยนคนเป็นเห็บหมัด ! โฆษณาสุดว้าวจาก Frontline กับแคมเปญ ‘Mall’
November 18, 2022 dhammarong

เชื่อว่าใครที่มองป้ายโฆษณานี้เผิน ๆ อาจไม่เอะใจอะไร และคิดว่าเป็นแค่เห็บหมัดธรรมดา แต่ถ้าตั้งใจมองดี ๆ จะรู้เลยว่านั่นคนไม่ใช่เห็บหมัด !

นี่คือผลงานโฆษณาสุดว้าวจาก Frontline ในประเทศอินโดนีเซียที่ต้องการโปรโมตผลิตภัณฑ์รักษาเห็บหมัด เลยสร้างเป็นแคมเปญ ‘Mall’ ออกมาในรูปแบบป้ายโฆษณาติดพื้นขนาดยักษ์ถึง 225 ตารางเมตร กระจายตามห้างสรรพสินค้า 3 แห่งในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

โดยแคมเปญนี้ Frontline เลือกใช้สื่อที่เรียบง่าย แต่เพิ่มกิมมิคด้วยการใช้คนที่เดินในห้างมาเป็นเครื่องมือแทนเห็บหมัดที่พวกเขาต้องการจะสื่อ เพื่อให้ผู้คนที่อยู่มุมสูงมองลงมาแล้วสะดุดตา โดยหารู้ไม่ว่าคนที่อยู่ด้านล่างและเป็นตัวแทนเห็บหมัดเหล่านั้นไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิด ~

นอกจากนั้นแคมเปญนี้ยังสื่อถึงการไม่รู้ของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ว่า “คุณอยู่ใกล้สัตว์เลี้ยงของคุณแต่กลับมองไม่เห็นการระบาดของเห็บหมัดพวกนี้” เนื่องด้วยเห็บหมัดพวกนี้ซุกซ่อนอยู่ในขนอันแสนนุ่มฟูของเพื่อนตัวน้อย โดยที่เรามัวแต่เพลิดเพลินกับขนน่ารัก ๆ จนลืมไปว่าภายในนั้นอาจมีศัตรูตัวฉกาจที่อาศัยอยู่และกำลังจะแพร่พันธุ์ !


แอดชอบไอเดียของแคมเปญนี้มาก ตั้งแต่การหา Pain Point และสามารถนำออกมาเล่าได้เรียบง่ายและสะดุดตาสุด ๆ การเล่าเรื่องด้วยภาพไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้คนเข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อ แม้ว่าจะผ่านมามากกว่า 13 ปี แต่ด้วยความน่าสนใจของมัน ทำให้กลับมาเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลอีกครั้ง นับว่าเป็นงานที่ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

Source

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com