Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Elvie ประท้วงถูก TikTok แบนโพสต์ แจ้งเกิดป้าย “บิลบอร์ดปัสสาวะราด” สะท้อนปัญหาผู้หญิงต้องแก้ไข

Elvie ประท้วงถูก TikTok แบนโพสต์ แจ้งเกิดป้าย “บิลบอร์ดปัสสาวะราด” สะท้อนปัญหาผู้หญิงต้องแก้ไข
April 2, 2022 dhammarong

Elvie เป็นแบรนด์ Femtech ซึ่งจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับผู้หญิง เช่น เครื่องปั้มนมแม่สำหรับมารดาเพิ่งคลอด และอุปกรณ์ฝึกสำหรับแก้ไขปัญหาควบคุมปัสสาวะไม่ได้ในผู้หญิง ล่าสุด Elvie เปิดตัวบิลบอร์ดปัสสาวะราดหรือที่เรียกกันเล่นๆว่า peeing billboard ขนาดยักษ์ 20 ฟุต เพื่อสร้างความตระหนักถึงภัยเรื่องภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ และเป็นการประท้วงที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok ได้เซ็นเซอร์โพสต์ไปในช่วงก่อนหน้านี้

ป้ายโฆษณา OOH ของ Elvie เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #LeaksHappen ซึ่งแสดงภาพคุณแม่ลูก 2 วัย 28 ปีชื่อ Megan Burns ขณะกำลังประสบปัญหาปัสสาวะรั่วไหลเมื่อออกกำลังกาย โดย Elvie ค้นพบในการวิจัยว่า 84% ของผู้หญิงในสหราชอาณาจักรมีปัญหาภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ และเป็นปัญหาของผู้หญิง 1 ใน 3 ทั่วโลกด้วย รายงานระบุว่าแคมเปญนี้ถูกเปิดตัวภายใน 2 สัปดาห์หลังจาก TikTok จำแนกวิดีโอในบัญชีของ Elvie เป็นเนื้อหากราฟฟิกที่ต้องถูกเซ็นเซอร์ ทำให้ Elvie ตัดสินใจใช้ “ป้ายโฆษณาปัสสาวะราด” ซึ่งจะปล่อยน้ำสะอาดออกจนดึงความสนใจจากผู้สัญจรไปมา จุดนี้ Elvie ชี้ว่าเป็นการนำปัญหาออกจากเงามืดเข้าสู่สปอตไลท์เพื่อให้สังคมตื่นตัว

Elvie ตั้งความหวังว่าแคมเปญนี้จะสนับสนุนให้ผู้หญิงเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่พบ และขอความช่วยเหลือที่จำเป็นในการแก้ปัญหา เป้าหมายของ Elvie คือการให้อำนาจและช่วยให้ผู้หญิงบรรลุทุกสิ่งที่ร่างกายของพวกเธอสามารถจัดการได้ ปัจจุบัน Elvie มีผลิตภัณฑ์ 4 รายการในตลาดสหราชอาณาจักร รวมทั้ง Elvie Trainer อุปกรณ์ฝึกออกกำลังกายจุดซ่อนเร้นที่เป็นพระเอกในแคมเปญนี้

ที่มาภาพ : Don’t Cry Wolf

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com